Chọn màu sơn nhà theo phong thủy không chỉ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang đến sức khỏe, may mắn và vận khí tốt cho gia chủ, giúp cho gia đình làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của từng màu sơn nhà theo phong thủy chưa? Cùng Sơn Visenlex tìm hiểu chi tiết  nội dung ngay sau đây :


 

  • * Màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và cởi mở. Màu trắng có thể làm bừng sáng bất cứ không gian nào trong không gian nhà bạn. Hiện nay sơn màu trắng được sử dụng phổ biến nhất còn vì nó có thể trở thành lớp nền hoàn hảo cho mọi màu sắc khác.

Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sơn màu trắng quá liều sẽ làm cho căn phòng trở nên cô lập và có cảm giác trống rỗng. Chính vì vậy bạn hãy sử dụng sơn màu trắng kết hợp khéo léo với các màu sắc khác hoặc nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng tông màu trắng nhẹ hoặc kem sẽ mang lại không gian cân bằng hơn cho bạn.

* Màu hồng

Màu hồng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính. Nó thường được coi là màu sắc hoàn hảo cho không gian nhà, có khả năng xoa dịu cơn tức giận, mang lại cảm giác yêu thương. Màu hồng rất phù hợp để thiết kế màu sắc của các bé gái hay cho những cặp vợ chồng trẻ.

  1. * Màu đen

Màu đen được sử dụng hạn chế trong thiết kế nội thất, nhưng chủ yếu được dùng để tôn lên những màu khác và để tạo điểm nhấn cho những không gian hoặc vật thể đặc biệt. Cũng như màu trắng, màu đen có thể đứng cùng với tất cả những đồ dùng bằng các chất liệu và màu sắc khác nhau.

  1. * Màu xám

Trong thiết kế trang trí nội thất, màu xám là một màu trung chuyển dành cho nhiều biến tấu, màu xám thường được sử dụng để làm điểm nhấn hoặc màu nền cho những màu mạnh khác cần làm giảm sắc độ. Không nên dùng quá nhiều màu xám trong nội thất. Cần kết hợp phối màu khéo léo sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.

  1. * Màu đỏ:

Màu đỏ mang lại sự nhiệt huyết và máu lửa. Với sức mạnh của lửa, màu đỏ được coi như màu sắc may mắn trong Phong Thủy. Tuy nhiên khi kết hợp màu đỏ trong trang trí nhà ở bạn nên khéo léo kết hợp với những gam màu khác để mang lại không gian hài hòa. Tránh lạm dụng sử dụng màu đỏ quá nhiều mang lại cảm giác bí bách, dễ gây bực bội cho các thành viên trong gia đình

 

 

  • * Màu cam

Màu cam thường được xem như một màu sắc có tính “xã hội” (tập thể) bởi nó tạo năng lượng phong thủy thúc đẩy những mối quan hệ trong cuộc sống và tạo ra những khoảnh khắc đẹp. Màu cam tượng trưng cho hạnh phúc, sôi động và bắt mắt . Tránh sử dụng màu cam trong khi bạn cần một không gian yên tĩnh và suy tư.

  • * Màu vàng

Màu vàng mang ý nghĩa của sự hạnh phúc, sinh động và vui tươi. Ngoài ra nó còn có khả năng kích thích trí tuệ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng và căng thẳng và thần kinh thì không nên sử dụng màu vàng

  1. * Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự cân bằng, sinh sôi nảy nở  và sức sống mãnh liệt.  Màu xanh lá cây còn thể hiện cho sự trẻ trung và rất có lợi cho sức khỏe. Đây là màu sắc được rất nhiều khách hàng sử dụng trang trí cho thiết kế nhà ở.

 

 

  1. Màu xanh dương

Màu xanh xanh chính là màu sắc của đại dương và bầu trời, xanh dương mang đến sự thanh thản, thư giãn trong tâm hồn. Đây cũng là màu sắc được ưu tiên ứng dụng nhiều nhất trong các thiết kế nội thất.Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng màu xanh sẽ tạo ra không gian lạnh lẽo, thay vào đó nên kết hợp hài hòa với những màu sắc khác mang lại những không gian hài hòa về cảm xúc và có độ thẩm mỹ cao

  1. Màu tím

Màu tím chính là màu sắc của hoàng gia, một biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực. Ngoài ra nó còn thể hiện được sự huyền bí và tâm linh nhưng cũng không kém phần tinh tế.

  1. Màu nâu

Vì là tông màu của Đất nên màu nâu cũng có nghĩa là sự nuôi dưỡng năng lượng và nền tảng tích cực. Ứng dụng màu nâu cho không gian nội thất của bạn mang lại sự ấm áp cho không gian, giúp kết nối các thành viên trong gia đình với nhau.

Trên đây là những ý nghĩa của màu sơn nhà theo phong thủy do các chuyên gia phong thủy của Sơn Visenlex thực hiện. Hy vọng với bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc lựa chọn màu sơn nhà hài hòa với phong thủy nhất.