Bí quyết phối màu văn phòng nâng cao hiệu quả công việc
Văn phòng làm việc phải là một không gian chuyên nghiệp, năng động và hiện đại. Để có được không gian làm việc dù đơn giản nhưng vẫn tinh tế, nhã nhặn,...cần phải tuân thủ theo các quy tắc phối màu góp phần làm tăng khả năng tư duy, sáng tạo cho nhân viên.
Một trong những nguyên tắc quen thuộc, dễ dàng áp dụng nhất đó chính là phối màu theo chuẩn 60 – 30 – 10. Nghĩa là 60% là tông màu chủ đạo, màu nền chiếm 30% và 10% để tạo điểm nhấn.
Ở văn phòng, điều quan trọng nhất là sự tập trung. Do đó, không gian này nên dùng các tông màu có khả năng nâng cao sự tập trung khi làm việc như là vàng nhạt, trắng xám. Đồng thời, tone màu phải giúp nhân viên thư giãn, nghỉ ngơi sau giờ làm căng thẳng.
Để lựa chọn được tone màu phù hợp cũng cần phải chú ý căn cứ vào tính chất/môi trường làm việc.
Màu xanh dương thường gắn với sự bình tĩnh, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ánh sáng màu xanh dương cũng có thể tăng cường trí nhớ. Vậy nên với các công việc liên quan đến nghiên cứu, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, tập trung sẽ sử dụng màu xanh dương làm chủ đạo.
Bên cạnh đó, các gam màu sáng lại được sử dụng nhiều ở môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
Trên đây là những gợi ý hữu ích cho việc sử dụng và phối hợp màu sắc cho văn phòng làm việc mà bất cứ ai cũng có thể dựa vào đó để tạo nên một không gian ưng ý nhất cho bản thân.