Sơn nhà là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà thân yêu của bạn. Nhưng thời tiết không phải lúc nào cũng chiều lòng người, có những ngày mưa nhiều hay thời tiết nồm ẩm khiến cho việc thi công sơn khó khăn hơn, sơn lâu khô. Hơn nữa thời tiết nồm ẩm còn khiến cho lớp sơn dễ bị ngấm ẩm dẫn đến phồng rộp, bong tróc. Vậy phải làm sao để sơn nhà trong thời tiết nồm ẩm mà sơn không bị bong tróc, phồng rộp? Sau đây là những lưu ý vàng để sơn nhà trong điều kiện thời tiết nồm ẩm. hãy cùng tham khảo nhé.

  1. Xây nhà xong bao lâu thì có thể sơn được

Khi xây nhà xong thì không nên sơn tường ngay mà phải đợi ít nhất từ 21 đến 28 ngày trong điều kiện bình thường để bề mặt tường khô hoàn toàn thì mới có thể thi công sơn. Trong trường hợp quá gấp cần phải sơn ngay khi vừa trát vữa xong thì bạn cần phải để bề mặt tường bên ngoài khô không lộ chân đen ẩm bên trong thì mới sơn

  1. Có nên sơn nhà vào thời tiết nồm ẩm không?

Câu trả lời chắc chắn là không nên. Nhưng nếu công trình của bạn cần phải bàn giao gấp hay bàn giao đúng tiến độ thì khi thời tiết nồm ẩm bạn vẫn có thể thi công sơn nhà được với những điều kiện sau đây: Lưu ý là phải thực hiện sơn ngoài trời trước nhất

  • Nên để lớp sơn tường ngoài trời có thời gian khô từ 24 – 48 giờ là tốt nhất.
  • Đảm bảo có sự lưu thông không khí trong nhà, bạn có thể bật quạt để cho sơn nhanh khô hơn.
  • Khi đã có lớp sơn ngoài nhà bảo vệ việc thấm nước thì bên trong nhà thi công sơn bình thường và cần bảo bảo cho không khí được lưu thông tránh để độ ẩm quá cao.
  • Cần phải thực hiện kỹ thuật sơn nhà chuẩn theo các bước, đủ số lớp sơn tiêu chuẩn.
  1. Kinh nghiệm sơn nhà khi trời nồm ẩm

Trước khi tiến hành thi công sơn nhà thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường, rồi chà nhám để tạo chân bám cho các lớp sơn sau đó. Và cần phải xử lý chống thấm và chống ẩm để đảm bảo bề mặt tường cần sơn trong trạng thái khô ráo. Đối với thời tiết nồm ẩm thì việc trét bột xử lý bề mặt lăn sơn lót sẽ không thuận lợi vì lâu khô để xả nhám nên người thực hiện phải kiên trì, không được nóng vội. Bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm để xác định tiêu chuẩn độ ẩm tiêu chuẩn để thi công sơn.

Để sơn nhanh khô hơn thì trong quá trình thi công bạn nên kết hợp các biện pháp khác để tường nhanh khô hơn như bật quạt, đèn sưởi…

Thi công sơn ngoài trời trước và phải che chắn tránh tác động trực tiếp lên lớp sơn mới trong thời gian 24–48 giờ. Kết hợp các biện pháp chống thấm ở phía trong để tránh các nguy cơ thấm dột khi thi công sơn xong.

  1. Lựa chọn sơn nhà chất lượng tốt đối phó mọi điều kiện thời tiết

Cùng với việc làm nhằm giảm bớt độ ẩm khi thời tiết nồm ẩm và giúp sơn nhanh khô hơn thì bạn cũng cần phải lựa chọn được loại sơn tốt nhất để đối phó với điều kiện thời tiết bất lợi nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sơn. Một trong những loại sơn mà bạn nên lựa chọn đó là sơn Visenlex – một hãng sơn cao cấp của người Việt, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, được nghiên cứu phù hợp hóa với điều kiện thời tiết nước ta nên sơn sẽ tạo ra một lớp màng liên kết chặt chẽ bảo vệ bề mặt tường, chống lại những tác nhân khắc nghiệt từ môi trường, giúp cho công trình của bạn luôn mới đẹp và bền lâu.

Trên đây là những lưu ý vàng khi sơn nhà vào thời tiết nồm ẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích từ đó giúp bạn có thể có thêm những kinh nghiệm sơn nhà khi trời nồm ẩm và giúp bạn lựa chọn được sản phẩm sơn tốt nhất cho tổ ấm của mình được bền đẹp hơn theo thời gian.