Chọn màu sơn cho các phòng trong ngôi nhà tưởng dễ mà lại rất khó vì có thể mất rất nhiều thời gian và tốn kém.

Mặc dù đa số mọi người thường chọn màu sơn theo sở thích cá nhân, nhưng một số màu sơn có thể làm cho các khu vực trong nhà có cảm giác nhỏ hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng, sử dụng màu sắc đúng cách có thể mang lại cảm giác thư giãn hơn cho gia chủ.

Bếp là một không gian chung và luôn bận rộn trong nhà, nên có thể rất khó để chọn màu phù hợp. Tốt nhất bạn nên xem xét ánh sáng tự nhiên của căn phòng trước khi đưa ra quyết định. Nếu nó có nhiều ánh sáng, bạn hãy tránh sử dụng toàn màu trắng vì điều này có thể khiến bạn cảm thấy lạnh lẽo. Nếu căn phòng ít ánh sáng, tuyệt đối không sử dụng màu đậm, tối vì nó có thể làm cho căn phòng trông nhỏ và chật hơn.

Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn nội thất màu xanh lá cây, một màu cực kỳ phổ biến trong năm nay, kết hợp với các bức tường sáng để tăng thêm độ tương phản.

Cùng với bếp, phòng ngủ được coi là một trong những khu vực quan trọng nhất trong ngôi nhà. Bởi vậy, bạn nên sử dụng màu sắc nhẹ nhàng cho khu vực riêng tư này vì chúng giúp bạn ngủ ngon và thư giãn như be, xanh kết hợp cùng những gam màu trung tính. Lưu ý cần tránh những gam màu quá kích thích như đỏ, cam hoặc vàng. Đây là những màu sắc tràn đầy năng lượng, vì vậy không hợp với một nơi cần sự thư giãn như phòng ngủ.

Riêng đối với nội thất phòng tắm, Visenlex khuyên bạn nên sáng tạo tuy nhiên tránh sử dụng toàn bộ màu trắng vì rất dễ bị ố vàng, lộ các vết bẩn. Để không gian phòng tắm trở nên sang trọng hơn, gia chủ có thể sử dụng màu xanh lam nhạt.