Màu sắc sẽ làm cho căn phòng trở nên đẹp và sang hơn, nhưng nếu mắc phải các sai lầm dưới đây sẽ khiến cho không gian xấu xí, lộn xộn và kém đẹp mắt.

Nội thất và tường chỉ một màu trắng

Được đánh giá là gam màu cơ bản, được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho tổ ấm của mình. Vậy nhưng nếu không biết kết hợp cùng màu sắc khác và đồ nội thất sẽ khiến không gian trở nên nhàm chán và có phần lạnh lẽo

Quá nhiều màu sắc trong căn hộ

Trong một căn hộ có kiểu thiết kế mở, nhiều người chọn phân vùng màu sắc theo từng khu vực, có nghĩa là chia các bức tường để sơn với những màu khác nhau. Tuy nhiên, với một căn hộ thì không cần cách phân chia màu sắc như vậy. Trong trường hợp muốn phân chia thành vùng màu sắc, chủ nhà cần suy nghĩ và đảm bảo không tạo ra sự lộn xộn.

Theo đuổi xu hướng

Khi theo đuổi các xu hướng, chủ nhà thường phá vỡ các quy tắc thiết kế, trang trí cơ bản làm cho không gian trở nên lộn xộn. Ví dụ nếu chọn sơn màu be, nhưng không có các màu sắc tương phản xung quanh sẽ khiến cho chủ nhà cảm nhận như đang sống trong một cái hộp nhàm chán, không có sự ấn tượng.

Không chú ý đến màu sắc của trần và sàn nhà

Để màu sắc của căn nhà trở nên hài hoà và xinh đẹp nhất, gia chủ cần cần đối màu sắc giữa sàn, trần và tường để không gian trở nên hài hoà và đẹp mắt hơn.