Sơn nhà là khâu quyết định đến thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình. Nếu bạn không thực hiện nó đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề và rắc rối không mong muốn.Trong bài viết này, Visenlex Paint sẽ đưa ra 05 lưu ý quan trọng mà bạn nên tuân thủ khi sơn nhà để tăng vẻ đẹp và sự bền bỉ cho tổ ấm của bạn

Chuẩn bị kỹ bề mặt trước khi sơn

Trước khi bắt tay vào công việc sơn, đảm bảo rằng bề mặt tường được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các vết bẩn, bong tróc và vết nứt cần được loại bỏ hoàn toàn, sau đó thực hiện công việc làm sạch và đánh bóng nếu cần. Điều này sẽ giúp lớp sơn bám chặt và kéo dài tuổi thọ hơn.

Chọn thương hiệu sơn có uy tín và chất lượng cao

Không nên tiết kiệm khi chọn thương hiệu sơn cho tổ ấm của mình. Sử dụng sơn uy tín, bàn cờ, cọ sơn và băng keo chất lượng để đảm bảo rằng công việc sẽ được thực hiện một cách mượt mà và đều đặn.

Sau khi đã lựa chọn được địa chỉ sơn uy tín, việc chọn màu sơn phù hợp cũng rất quan trọng. Hãy xem xét vị trí của ngôi nhà, phong cách thiết kế, nội thất,.. để chọn được màu sơn phù hợp nhất với gia chủ và không gian sống.

Thi công trong điều kiện thời tiết tốt

Trong quá trình sơn nhà, thời tiết có ảnh hưởng rất lớn lớn đến độ hoàn thiện của công trình. Chúng ta không thể có một lớp sơn hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và độ bền nếu ngôi nhà đó được thi công trong những ngày mưa ẩm hay quá nóng nực. Bạn có thể chọn thời gian sơn vào mùa xuân hoặc mùa thu khi thời tiết ổn định nhất.

Thợ sơn có kinh nghiệm, lành nghề

Theo thời gian công trình sẽ chịu nhiều ảnh hưởng, tác nhân từ bên ngoài như thời gian, khí hậu, thời tiết,… Bởi vậy, để tạo được “chiếc áo giáp” hoàn hảo cho ngôi nhà không thể thiếu đi bàn tay vàng của những người thợ sơn có kinh nghiệm. Song song với đó, vấn đề về an toàn cũng luôn phải đặt lên hàng đầu. Đảm bảo rằng trong quá trình thi công, thợ sơn phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ cá nhân như mắt kính, khẩu trang và găng tay, để bảo vệ sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp với sơn.

Thực hiện đúng quy trình sơn

Để đạt được độ hoàn thiện cao nhất cho công trình của mình bạn cần đảm bảo đã thực hiện đúng quy trình sơn. Bao gồm việc vệ sinh và chuẩn bị bề mặt, bả tường, sơn lót và sơn phủ màu. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sơn, lập tức làm việc lại với thợ sơn để giải quyết triệt để.

Tổng kết:

Sơn nhà là một trải nghiệm tuyệt vời để biến hóa căn nhà yêu quý thành một không gian mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, hãy nhớ tuân thủ những lưu ý quan trọng mà Visenlex Paint đã chia sẻ trong bài viết này để đảm bảo rằng bạn sẽ có một ngôi nhà sáng bóng, đẹp mắt và bền bỉ trong thời gian dài. Với gần 20 năm kinh nghiệm đồng hành cùng hàng triệu tổ ấm Việt, Visenlex Paint sẽ là lựa chọn tối ưu cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện cho mọi công trình.