Hiện nay việc phối màu cho văn phòng ngày càng được coi trọng bởi màu sắc có ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc của nhân sự. Văn phòng không đơn giản là nơi làm việc mà còn là không gian khơi nguồn cảm hứng và tái tạo năng lượng tích cực để nâng cao hiệu suất công việc. Vậy cách phối màu văn phòng cần lưu ý gì, cách phối ra sao? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau cùng Visenlex Paint.

Văn phòng làm việc phải là một không gian chuyên nghiệp, năng động và hiện đại. Để có được không gian làm việc dù đơn giản nhưng vẫn tinh tế, nhã nhặn,…cần phải tuân thủ theo các quy tắc phối màu góp phần làm tăng khả năng tư duy, sáng tạo cho nhân viên.

Một trong những nguyên tắc quen thuộc, dễ dàng áp dụng nhất đó chính là phối màu theo chuẩn 60 – 30 – 10. Nghĩa là 60% là tông màu chủ đạo, màu nền chiếm 30% và 10% để tạo điểm nhấn.

Để lựa chọn được tone màu phù hợp cũng cần phải chú ý căn cứ vào tính chất/môi trường làm việc. Ở văn phòng, điều quan trọng nhất là sự tập trung, bởi vậy không gian này nên dùng các tông màu vừa có khả năng nâng cao sự tập trung khi làm việc vừa giúp thư giãn, nghỉ ngơi sau những giây phút căng thẳng như là vàng nhạt, trắng xám.

Màu xanh dương thường gắn với sự bình tĩnh, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ánh sáng màu xanh dương cũng có thể tăng cường trí nhớ. Vậy nên với các công việc liên quan đến nghiên cứu, đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, tập trung sẽ sử dụng màu xanh dương làm chủ đạo.

Bên cạnh đó, các gam màu sáng lại được sử dụng nhiều ở môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

Trên đây là những gợi ý hữu ích cho việc sử dụng và phối hợp màu sắc cho văn phòng mà bất cứ ai cũng có thể dựa vào đó để tạo nên một không gian ưng ý nhất cho không gian làm việc.