Khi thời tiết nồm của mùa xuân kết thúc và mùa hè đến, bạn có thể sẽ nghĩ đến việc sơn sửa lại cửa nhà, đặc biệt là sơn bên ngoài nhà. Một trong những trở ngại liên quan đến sơn ngoài nhà vào mùa hè là nắng nóng. Nhiệt độ ban ngày vào mùa hè có thể vượt quá 40 độ C, cao hơn nhiều so với nhiệt độ sơn được khuyến khích cho hầu hết các loại sơn. Không chỉ khó chịu khi làm việc trong điều kiện nhiệt độ – sơn có thể khó bám và khô với nhiệt độ cao như vậy. Vậy bí quyết để giảm thiểu các vấn đề về nhiệt độ khi sơn trong mùa hè là gì, hãy cùng Sơn Visenlex tìm hiểu ngay sau đây:

1. Chú ý đến thời tiết

Trước tiên, hãy cố gắng chọn khoảng thời gian trong ngày có nhiệt độ vừa phải, ẩm độ và ánh nắng mặt trời ít thay đổi nhất (nếu có thể). Tự nhiên, bạn cũng sẽ không muốn sơn nhà khi trời mưa hoặc gió, vì vậy, hãy chú ý đến dự báo thời tiết để chọn khoảng thời gian sơn cho phù hợp. Để giảm thiểu ảnh hưởng của nắng nóng đến chất lượng sơn, bạn có thể đặt thùng sơn vào nơi thoáng mát  để giữ sơn ở nhiệt độ hợp lý.

 

 

2.Tận dụng ánh sáng

Mặc dù lượng ánh sáng ban ngày kéo dài của mùa hè có thể đưa ra các vấn đề về nhiệt độ như được cập nhật ở trên, nhưng bổ sung ánh sáng cũng có thể mang lại lợi ích cho bạn nếu bạn có chiến lược phù hợp . Ánh sáng ban mai sẽ giúp bạn bắt đầu sớm và hoàn thành công việc khi nhiệt độ vẫn còn mát mẻ dễ chịu. Nếu có thể, hãy bắt đầu ở những khu vực bóng râm nhất và sơn theo bóng râm khi ánh sáng di chuyển. Làm như vậy sẽ giúp bạn được mát mẻ và sơn sẽ khô đúng cách.  Ánh sáng mùa hè cũng mang đến cái nhìn tươi sáng, chi tiết cho các bề mặt sơn để bạn không bỏ sót các điểm khi sơn.

3.Bức tranh nhìn nhận hoàn chỉnh

Sơn nhà vào mùa hè cũng giúp bạn có cái nhìn toàn diện về bên ngoài ngôi nhà của bạn – cây cối tốt tươi và hoa nở vào thời điểm này trong năm, cây xanh và ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên. Hãy  nhìn cảnh quan một cách tổng thể để xác định màu sơn. Ngược lại, vào mùa đông, phong cảnh có thể xám xịt và ảm đạm, không mang lại nhiều cảm hứng. Vì vậy, hãy tận dụng toàn bộ mùa hè để trau dồi thẩm mỹ bên ngoài nhà mà bạn mong muốn.

Sơn trong mùa hè có thể đi kèm với nhiều thách thức, nhưng nếu bạn chuẩn bị tốt, thì điểm này trong năm có thể là tốt nhất để bạn làm mới hoàn toàn ngôi nhà.