Khi nhìn vào các thiết kế nhà ở đa sắc màu bạn sẽ thấy ở đó chứa đựng đầy niềm vui, sự lạc quan và tinh thần tích cực, tràn đầy năng lượng của gia chủ. Sắc màu Pastel được xem như “làn gió mới” thổi bừng sự sáng tạo và mới mẻ vào từng tổ ấm.  Ngày nay, thay vì lựa chọn những màu sắc cơ bản có phần nhàm chán như trắng, vàng, xanh,… những màu pastel tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, dịu dàng ngày càng được ưu tiên lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng Visenlex Paint khám phá sự đa nhiệm của những sắc màu pastel và cách chúng tạo ra một không gian phòng khách đẹp mắt và thư thái.

Màu Pastel phù hợp với không gian phòng khách

  • Vàng bơ: Nếu vẫn đang tìm kiếm một màu sơn tươi sáng hơn cho ngôi nhà, bạn hãy thử chọn màu vàng bơ. Sắc màu vừa mang đến cho bạn ánh sáng ấm áp để bắt đầu ngày mới lại phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau.
  • Xanh pastel: Vốn là màu sắc có tính ứng dụng cao cũng như phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính. Xanh pastel tạo ra sự vui tươi và tao nhã như một nốt nhạc ấm áp nhưng tươi mới
  • Hồng pastel: Sắc màu ấm áp nhẹ nhàng cho căn phòng và thích hợp với các mức độ ánh sáng tự nhiên khác nhau. Với màu hồng pastel, không gian phòng khách sẽ trở nên cổ điển và sang trọng nhưng vẫn không kém sắc thái sinh động.
  • Tím lavender: Nếu bạn là người thích sự lãng mạn, màu tím lavender mang lại cảm giác thật thanh bình cho không gian sống.

Sử dụng nội thất gì cho không gian màu pastel

Để không gian phòng khách có màu pastel trở nên ấn tượng, bạn có thể kết hợp chúng với các gam màu khác để tạo ra sự phong phú đặc biệt cho tổ ấm của mình. Hãy thử sử dụng bộ ghế màu hồng phấn hoặc một chiếc bàn trà màu xanh ngọc bích để tạo ra sự tương phản độc đáo.

Muốn tạo điểm nhấn táo bạo và ấn tượng hơn, bạn hãy sử dụng thảm trải sàn nhiều màu để thay đổi toàn bộ không gian. Đồ trang trí cùng các món nội thất cổ điển rực rỡ, tất cả được pha trộn với nhau để tạo ra hiệu ứng bắt mắt, mãn nhãn.

Keết luận

Sử dụng màu pastel cho không gian phòng khách là một quyết định thú vị và sáng tạo. Không chỉ tạo ra một môi trường thư thái và hấp dẫn, màu pastel còn mang lại nhiều lợi ích cho tâm trí và tinh thần. Hãy thử biến đổi không gian phòng khách của bạn với các gam màu pastel, và bạn sẽ khám phá ra sự đẹp và thú vị mà chúng mang lại. Hãy để màu sắc nói lên câu chuyện của bạn và tạo ra một không gian phòng khách độc đáo mà bạn sẽ tự hào.