CÁCH TẠO ĐIỂM NHẤN THÚ VỊ CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN

Mỗi ngôi nhà đều có một cá tính riêng, và cách sắp xếp nội thất là một trong những yếu tố quan trọng để tôn lên cá tính đó. Tuy nhiên, việc tạo ra một điểm nhấn cho không gian sống để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự khác biệt đôi khi không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách tạo điểm nhấn thú vị cho không gian sống của bạn.     

1. Sử dụng màu sắc

Việc sử dụng màu sắc là một trong những cách tạo điểm nhấn đơn giản nhất để tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Bạn có thể chọn một tông màu tương phản với màu chủ đạo của căn phòng hoặc chọn một màu sắc rực rỡ để làm nổi bật điểm nhấn. Nếu bạn không muốn sử dụng màu sắc trên tường, hãy thử áp dụng nó vào đồ nội thất hoặc vật dụng trang trí.

2. Sử dụng đồ nội thất độc đáo

Đồ nội thất độc đáo là một cách tuyệt vời để tạo ra điểm nhấn trong không gian sống. Bạn có thể chọn các món đồ nội thất in họa tiết hoặc sử dụng một chiếc ghế đầy màu sắc để tạo ra sự phá cách và sự khác biệt cho không gian sống của bạn.

3. Trang trí bằng cây xanh

Cây xanh được coi là một trong những yếu tố trang trí giúp tạo nên sự thanh lịch, tươi mới và thoải mái cho không gian sống. Chúng ta có thể sử dụng các loại cây như cây lưỡi hổ, lá đinh lăng hay cây sung đất… để tô điểm cho không gian sống.

4. Thêm vào chi tiết nhỏ

Chi tiết nhỏ có thể là thêm vào một cặp gối trang trí, một chiếc thảm trải sàn hay bức tượng nghệ thuật…. Các chi tiết này sẽ tạo ra một điểm nhấn đơn giản nhưng hiệu quả cho không gian sống của bạn.

5. Sử dụng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn cho không gian sống. Bạn có thể sử dụng đèn trang trí để làm nổi bật một không gian hoặc vật dụng cụ thể, hoặc chọn các loại đèn pha lê đẹp mắt để tăng thêm sự sang trọng.

6. Sắp xếp theo kiểu layer

Kiểu sắp xếp theo layer là một trong những cách thú vị để tạo ra các điểm nhấn trong không gian sống của bạn. Bạn có thể sử dụng các món đồ nội thất khác nhau để sắp xếp theo lớp, từ đó tạo ra một cảm giác chiều sâu và tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian sống

Việc tạo ra một điểm nhấn hoàn hảo cho không gian sống ngoài những gợi ý nêu trên thì còn phụ thuộc vào sự sáng tạo và cá tính của bạn. Hãy dành thời gian để tìm kiếm ý tưởng và sáng tạo để tạo ra một không gian sống độc đáo và phù hợp với cá tính của bạn.