Bạn đã biết lăn sơn sao cho màu đều và nhìn đẹp mắt chưa? Nếu quan tâm vấn đề này thì chắc chắc bài viết sau đây sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn đấy! Bài viết sẽ hướng dẫn lăn sơn nhà sao cho đều màu và đẹp để các bạn áp dụng ngay hôm nay.

  Để có được một bức tường được sơn hoàn chỉnh, bền đẹp thì chỉ lăn sơn đều tay, dặm sơn với độ dày vừa phải là chưa đủ. Để sơn nhà đều màu và đẹp, chúng ta cần chú ý đến tất tần tật các bước cơ bản sau đây:

❶ Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi trên bề mặt tường

Để có được một bức tường láng đẹp thì cần xử lý lỗi trên tường. Chống ẩm bằng sơn lót hoặc sơn chống thấm nước.

Nếu tường nứt, thấm dột thì kiểm tra nguyên nhân và xử lý tận gốc (do rễ cây, do dùng lâu cũ kỹ,…). Sau khi xử lý thì kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo bức tường không còn nứt nẻ hay thấm dột chỗ nào nữa.

❷ Vệ sinh

Nếu là nhà mới, dùng giấy nhám chà hoặc đá mài cọ sạch bề mặt tường, vệ sinh quét sạch bụi bẩn.

Nếu muốn sơn lại nhà cũ phải cạo sạch lớp sơn cũ, sau đó chà bề mặt.

Nên chuẩn bị hiện trường chu đáo, nếu có vật dụng ở gần bức tường cần sơn thì nên di chuyển vị trí hoặc phủ lại để tránh bụi bẩn.

❸ Quét bã

Bã bột trét có tác dụng làm phẳng bề mặt tường, để khi sơn tường được láng mịn và đẹp, đều màu.

Cần sử dụng bã chuyên dụng, quét 1 hoặc 2 lớp tùy vào ý định của gia chủ. Sau khi quét bã thì để khô rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.

❹ Sơn lót

Có tác dụng tránh tác động trực tiếp lên lớp sơn phủ để bảo vệ lớp sơn được bền và đẹp hơn. Nếu hơi ẩm, hóa chất thẩm thấu từ trong bức tường thì khi đi qua sơn lót được chặn lại, không thấm ra ngoài bề mặt sơn phủ.

Những loại sơn lót hiện nay có nhiều loại chống kiềm, chóng thấm, chống xâm thực mà gia chủ có thể tham khảo lựa chọn.

❺ Sơn phủ

Bước cuối cùng này có tác dụng bảo vệ và trang trí cho căn nhà. Nếu những bước phía trước làm đúng quy trình kỹ thuật thì sơn phủ dễ dàng, bề mặt sơn mịn đẹp, đều màu, có độ bền vững cao hơn.

Sơn phủ để trang trí và bảo vệ bề mặt tường

Hi vọng những kiến thức mà Sơn Visenlex  cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sơn nhà.