Sơn chống thấm có cần sơn lót không là câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm trước khi sơn chống thấm tường nhà. Hãy cùng giải đáp thắc mắc này với Visenlex qua bài viết dưới đây.

 

 

I. Sơn chống thấm là gì?

Trong các chủng loại sơn dành cho tường nhà thì sơn chống thấm được xem là quan trọng bậc nhất. Bất cứ ngôi nhà nào cũng cần tới nó. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn và hợp chất chống thấm khác nhau. Chúng được sản xuất để sử dụng riêng cho từng mục đích và hạng mục khác nhau. Phổ biến nhất hiện nay đó là sơn chống thấm cho tường nhà với 2 loại là:

  1. – Sơn chống thấm pha xi măng
  2. – Sơn chống thấm màu đa năng

 

 

II. Sơn lót là gì?

Theo các chuyên gia xây dựng, thì sơn lót là sản phẩm sơn và có công thức riêng biệt, được tạo ra để hỗ trợ sơn phủ bề mặt. Đúng như cái tên, nó được dùng để lót trước khi bạn tiến hành thi công lớp sơn phủ. Sơn lót rất cần thiết trong một quy trình sơn nhà. Thậm chí nó quan trọng không thua kém gì sơn chống thấm.

Sơn lót có màu trắng, có tính năng chống kiềm hóa, phấn hóa, chống nấm mốc hiệu quả cho tường nhà. Ngoài ra sơn lót còn đóng vai trò như lóp kết dính giữa bề mặt và lớp sơn phủ và là lớp nền giúp lớp phủ màu đồng đều và đẹp hơn. 

III. Vậy sơn chống thấm có cần sơn lót không?

 

 

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia và thợ sơn thì gia chủ nên sơn lót trước khi sơn chống thấm. Việc thi công lớp sơn lót sẽ làm cho bề mặt sơn bằng phẳng hơn, mịn đẹp, tăng khả năng chống kiềm hoàn hảo, đồng thời giúp làm giảm chi phí cho sơn phủ.

Nếu bạn không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phủ hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn. Mặc dù giá thành sản phẩm sơn lót kiềm ban đầu tuy cao hơn song do độ phủ lớn lại không bị hút nhiều vào lớp bột trét như sơn phủ. Vì vậy sử dụng sơn lót bao giờ cũng giúp tiết kiệm kinh tế hơn dùng sơn phủ rất nhiều.

IV. Kết luận:

Do đó khi sơn chống thấm thì nhất thiết phải sử dụng sơn lót, vừa giúp tiết kiệm chi phí , bên cạnh đó còn  để đảm bảo công trình của bạn luôn bền đẹp mãi với thời gian. Hi vọng những thông tin này của Visenlex sẽ hữu ích với bạn.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và màu sơn phù hợp bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau: Hotline 1900545593 hoặc gửi thông tin vào mail: inforvietnam@gmail.com.