Bắt nguồn từ Châu Âu vào thế kỷ 18, phong cách tân cổ mang nét đẹp tinh tế của sự hiện đại kết hợp nhuần nhuyễn với những nét chấm phá của nghệ thuật truyền thống để tạo nên tổng thể không gian sống hài hòa, sang trọng và đẳng cấp. Vậy sắc màu nào dành riêng cho phong cách tân cổ điển? Cùng Visenlex Paint khám phá ngay trong bài viết này!

Khắc phục nhược điểm từ những thiết kế cổ điển, ở phong cách tân cổ điển ít nhiều đã đơn giản hóa các chi tiết rườm rà, cải tiến hơn về màu sắc để có thể ứng dụng phù hợp cho phong cách này. Bởi vậy, ngôi nhà mang thiết kế tân cổ điển luôn có vẻ đẹp vượt thời gian, phù hợp với mọi không gian và diện tích, cả trong không gian riêng tư lẫn công cộng.

Nhắc đến tân cổ điển chắc chắn phải kể đến 4 yếu tố quan trọng góp phần cấu thành nên phong cách tuyệt mỹ này, gồm: không gian, màu sắc, hoa văn họa tiết và chất liệu.

Màu sắc của phong cách tân cổ điển luôn hướng đến sang trọng, quý phái. Vậy nên những sắc màu: trắng, kem, vàng nhạt, be, nâu sữa,…làm các gam màu nền chủ đạo. Bên cạnh đó, cũng không thể thiếu những nét chấm phá từ gam màu đỏ đô, xanh rêu, xanh coban, tím đậm, đen, xám để tạo nên tổng thể hoàn hảo, không quá nhàm chán cũng không quá rườm rà.

Kết hợp giữa các gam màu như trên là quá trình sáng tạo vì thế không có quy tắc kết hợp nào, tùy theo phong cách, cá tính của gia chủ sẽ có một sự kết hợp riêng. Chính đặc trưng này mang lại một không gian sang trọng, tinh tế, nhẹ nhàng và đầy dấu ấn.

Bảng màu của sơn Visenlex với sự phong phú, đa dạng sẽ là lựa chọn phù hợp để gia chủ yêu thích phong cách thiết kế tân cổ điển.

Cùng Visenlex Paint thổi hồn cho không gian sống với những sắc màu đậm chất Tân cổ điển nhé!